title

Hơn 400 thí sinh tham gia vòng chung kết Hội thi Tin học trẻ TP.HCM 2022
Thứ bảy, 16/07/2022, 08:48 SA
Cỡ chữ Màu chữ image

Sáng 19/6, tại Đại học Tài chính Marketing, Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Tin học Thành phố (HCA) tổ chức khai mạc vòng chung kết “Hội thi Tin học trẻ Thành phố Hồ Chí Minh” lần thứ 31 năm 2022. Hội thi nhằm phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng về tin học trong thanh thiếu nhi thành phố; đồng thời phát hiện, tập hợp và phát huy những năng khiếu trẻ về tin học góp phần xây dựng nguồn nhân lực công nghệ thông tin cho thành phố, qua đó tuyển chọn đội tuyển thành phố tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc lần 28 năm 2022.

Hội thi dành cho học sinh đang theo học các bậc Tiểu học, Trung học cơ sở, Trung học phổ thông trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Hội thi gồm 2 nội dung: phần thi Kiến thức và kỹ năng tin học; phần thi Sản phẩm sáng tạo tin học. Thí sinh có thể đăng ký tham gia một hoặc cả hai phần thi. Vòng Chung kết Hội thi Tin học trẻ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 31 – năm 2022 với sự tham gia của hơn 400 thí sinh và gần 20 sản phẩm sáng tạo Tin học, đại diện cho 22 cơ sở Đoàn và 04 đội tuyển chuyên Tin.

Lễ tổng kết trao giải Hội thi Tin học trẻ Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 31 năm 2022 dự kiến tổ chức tại Hội trường Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 01/7/2022.

Ban tổ chức Hội thi sẽ tiến hành tuyển chọn đội tuyển Thành phố Hồ Chí Minh gồm tham gia Hội thi Tin học trẻ Toàn quốc, các thí sinh thuộc danh sách đội tuyển TP. Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức tập huấn trong 02 tháng 06 và 07/2022. Có thể nói đây là một hoạt động thường niên và có ý nghĩa của Thành Đoàn Thành phố Hồ Chí Minh trong việc thúc đẩy và phát triển phong trào học tập, sáng tạo và ứng dụng tin học trong thanh thiếu nhi thành phố.
 

Ban Biên Tập

Số lượng lượt xem: 1292

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------